Trang chủ Thảo Luận - Hỏi Đáp

Làm thế nào để cải thiện fps?

bởi lucid reagad

28 January 2024

1685

15

Vấn đề là mình chỉ thắc mắc là làm sao để chơi mấy con game nặng như sea of thieves, cyberpunk 2077,.. trên lap mà fps có thể ít nhất đạt tới 50-60 không? Mình để cấu hình thấp nhất thì con sea of thieves cao nhất là từ 30-50, con cyberpunk thì chỉ có 20-30 fps thôi. Trong khi mình lên google search thì nó bảo có thể vượt trên ngưỡng đó mà mình hông biết làm cách nào để cải thiện fps.

Làm thế nào để cải thiện fps?

  • 2tran Thành viên

    bật dlss lên pri

  • KyAnh Thành viên

    Em cũng xài con rtx 3050 đây bác, gửi cấu hinh lên r/eldenring, mn bảo chơi được med 50- 60fps mà em chạy low còn 30 xD

  • Aloha Thành viên

    Kiểm tra lúc chơi xem máy có bị quá nhiệt gì ko ô, con AN515 i7 này tôi thấy nhiều người kêu vụ drop fps này lắm. Hoặc ô có thể thử Undervolt CPU xem: https://yeuphancung.com/cach-undervolte-cpu/

    • @Aloha Thử xong rồi máy chạy tốt phết lúc trước chơi lâu không được ngon giờ cũng ổng định tầm 50-60vui thì nó lên 90. Đúng là lap không sinh ta để chơi game TT, sạc pin vừa chơi làm lap bị overheat đến mức giảm hiệu năng cpu dù card cũng không quá tệ.

    • @Aloha Mà cảm ơn ông với mấy ông ở dưới đã chịu giúp đỡ ngáo công nghệ như tôi!

    • Aloha Thành viên

      @lucid reagad Tot roi, chuc mung ong :v

  • cho mình hỏi là card đồ hoạ gì ấy bác?

    • @Việt Anh card đồ họa rời rtx 3050!

    • @lucid reagad bạn thử tải những con game khác xem chọn game nào dung lượng vừa đủ thui ví dụ như sleeping dog hoặc ghostwire tokyo xem coi để setting thấp nhất mà vẫn kh tới 60 fps kh?

    • @Việt Anh Cảm ơn nhé! Để check thử.

  • Nguyễn Huy Nam Thành viên kim cương

    Tắt IGPU(APU) và MUX Switch trong Bios(nếu có), cắm sạc liên tục trong quá trình sử dụng(chế độ cắm sạc nhấn vào biểu tượng pin kéo lên Maximum Performance(High Performance) để có trải nghiệm mượt nhất. Cập nhật drivers 551.23(Nvidia) hoặc 24.1.1(AMD)
    Lưu ý: tuân thủ FAQs và cài đặt đầy đủ tất cả những phần mềm liên quan như: Visual C++, DX12, MS .NET Framework, OpenAL, Java,... để không gặp lỗi trong quá trình sử dụng và cải thiện hiệu suất của toàn bộ hệ thống

    Xem thêm
    • @Nguyễn Huy Nam Máy tôi phải cài lại một lần do lỗi màn xanh dù vậy tôi cũng đã tải lại những phần mềm trong FAQ. Tôi luôn cắm sạch liên tục trong khi chơi và tôi cũng cài dùng điện trực tiếp khi đủ pin, tôi không nhớ rõ là mình chỉnh chế độ sạc pin lên high performance chưa tại hiện tại đang ở chỗ làm tăng ca về tôi sẽ check, và sao khi chỉnh như bạn trên thì lúc mới vô game sea of thieves thì fps đạt tầm 60-90 nhưng mà nó không ổn định khi máy bắt đầu nóng thì tụt về tầm 30-40 tốt hơn lúc trước và tôi không có điều hoà ở chỗ tôi để lap thay vào đó tôi dùng đế với quạt điện để làm mát, cũng 1 tuần vệ sinh một lần. Tôi chưa thử chỉnh bios vì sợ nghịch dại nhưng để lên gg search cách làm. Driver thì tôi luôn cập nhập thưởng xuyên. Cảm ơn bạn đã chỉ nhá, tôi biết ơn rất nhiều tại tôi cũng không có quá nhiều hiểu biết về máy tính lắm.

      Xem thêm
  • lebach Thành viên

    cái này bạn xem thử khi chơi game có chỉnh để cho game chạy bằng card rời ko tiếp theo thì bạn vô phần power plan xem có dùng chế độ high performance hoặc balance nếu ko thì chọn 1 trong 2 cái đó sao đó xem thử quạt lap có chạy max công suất chưa việc quạt ko chạy max công suất sẽ làm game drop fps cực nhiều nếu đã làm hết cách mình nói rồi mà vẫn ko đc thì có thể card rời của bạn bị lỗi hoặc hư rồi

    • @lebach Tôi thử cách của ông chỉ rôi, nhưng mà fps vẫn vậy. Tầm này chắc lên tiệm cho người ta xem nó bị gì quá, cảm ơn ông đã chỉ nhé.

Chatbox