Trang chủ Thảo Luận - Hỏi Đáp

Lỗi văng game PES2021

02 February 2024

907

4

được liên kết với bài viết eFootball PES 2021

Mình chơi bản PES2021 CPY v1.1.0, lúc khởi động game thì hiện cửa sổ game khoảng 1s thì tắt, thử vài lần thì vào được, lần sau vẫn bị như vậy. Đồng thời khi vào được game lúc chờ tải vào trận thì bị văng game.


Lỗi văng game PES2021

Lỗi văng game PES2021

  • Câu trả lời được bình chọn
  • SW (Bá) Quản trị viên

    bổ sung ảnh đầy đủ thư mục game và ảnh chứng minh không dính onedrive
    https://drive.google.com/file/d/1qHoW7SUVF_XfL6YvsfoeH0anM8T5-e70/view
    ***edit: chủ post tự fix được ở comment dưới

    • @SW (Bá) Trong thời gian chờ duyệt mình đã tìm ra nguyên nhân rồi, là do game dùng Denuvo không chạy được trên CPU Intel Gen 12 :flushed:. Ngoài cách làm như link bài viết ở dưới thì mình còn tìm ra cách khác là tạm thời tắt hết E-Core đi. Cảm ơn admin đã duyệt.
      Link tham khảo: https://tinhte.vn/thread/khoang-30-game-dung-denuvo-khong-chay-duoc-tren-cpu-alder-lake-moi-cua-intel.3430450/

    • SW (Bá) Quản trị viên

      @Lê Tấn Thoại cảm ơn bạn đã chia sẻ :heart:

    • @Lê Tấn Thoại bác đúng là cứu tinh, tôi tìm giải pháp cho con game PES 2021 này cả 2 ngày trời không hiểu tại sao cứ bấm Kick Off được 5 giây là văng ra, đã check đủ kiểu FAQ lỗi ko hề có, thử chỉnh hết các kiểu đến mức hạ cấu hình xuống siêu thấp, chỉnh 144 hz => 60hz vẫn ko được.

      Thì ra là tại con CPU Intel Gen12 Alder Lake nó có E-Core, khi chạy game nó lại vô tình giảm hiệu suất sức mạnh máy xuống 1 khoảnh khắc khiến trò chơi nó thấy cấu hình ko đạt tối thiểu nên nó tự văng.

      Bác nào bị tương tự thì làm như ở trên nếu tìm được chỗ Legacy Game Compatibility Mode trong BIOS.
      Còn như dòng máy ASUS TUF của mình ko có chỗ này, nhưng vào trong BIOS có cái mục tuỳ chỉnh số E-Core hoạt động, giảm xuống 0 là xong. Vào game chơi max setting ko bị gì nữa luôn!

      Xem thêm
Chatbox